Địa chỉ: 2889 (số cũ 8/2) Quốc Lộ 1A, phường Tân Thới Nhất, Q.12, TP. Hồ Chí Minh Điện thoại: Bán hàng 0932 067 711 - Đào tạo 0903125533 - 0776726773
 

CÁCH CHĂM SÓC CÂY BONSAI HÀNG NGÀY (PHẦN 3)

Ngày đăng: 08/08/2012, 03:19 PM


TTDN TT NGHỆ THUẬT BONSAI THANH TÂM

E. PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH

   Quan sát cây thường xuyên, nếu thấy  cây có dấu hiệu bị sâu bệnh cần phun thuốc phòng trừ ngay. Nên xử lý sớm để hạn chế tác hại và phòng ngừa sự lây lan ra diện rộng.

   Sâu thường phát triển mạnh vào mùa cây tăng trưởng, mùa nắng ấm. Bệnh sẽ phát triển mạnh vào mùa mưa, mùa có độ ẩm không khí cao. Đối với cây bị suy yếu, thừa nước hoặc cây thiếu ánh sang, thứa dinh dưỡng, bệnh dễ dàng tấn công.

   Đối với bệnh nên phòng ngừa hơn là trị bệnh, vì khi thấy dấu hiệu bệnh bên ngoài thì cây đã bị ảnh hưởng rồi.

   Cây có dấu hiệu bệnh không nên bón phân, nhất là phân đạm, nên đưa cây vào nơi có điều kiện tốt hơn và chăm sóc với chế độ đặc biệt.

F. THAY ĐẤT - BÓN PHÂN

   Nên định kỳ thay đất cho cây. Nếu cây đã hoàn chỉnh hình dáng không cần thay đất thường xuyên.

   Cây lá kim thường 2 – 3 năm thay đất một lần và còn tùy tình trạng sức khỏe của cây. Cây lá lớn, lá xanh thường niên thường lá 1 – 2 năm.

   Nên dùng đất có cấu trúc hạt thô cho cây mới, cây nguyên liệu. Đất hỗn hợp nhiều thành phần dinh dưỡng và mùn hữu cơ cho cây đã phát triển và có cành nhánh tương đối hoàn hảo.

   Bón phân định kỳ cho cây. Cần phải lưu ý các thời kỳ phát triền cùa cây, để chọn cho đúng loại phân bón và hàm lượng hợp lý.

   Tốt nhất nên sử dụng phân loãng, liều lượng thấp để tránh tác động không tốt cho rễ và việc sử dụng phân sẽ hiệu quả hơn.

G. CÁC VIỆC KHÁC

 - Thay đổi hướng cây thường xuyên để cho cây nhận đủ nắng về các phía một cách cân bằng.

 - Kiểm tra lỗ thoát nước. Xoi đất để tránh bị úng nước lâu ngày làm thối rễ.

 - Vệ sinh chậu cây như nhổ cỏ dại, dọn lá khô trên mặt chậu, đó thường là nơi ẩn náu của côn trùng gây hại cho cây. Cỏ dại cũng là một phần tử cạnh tranh dinh dưỡng của cây.

 - Mùa nắng nóng nên xếp chậu cây nhỏ gần chậu cây lớn để lợi dụng bong của cây lớn che bớt nắng cho chậu nhỏ.

                                                                                   (HẾT)


Hotline: 0932 067 711
Zalo: 090 312 5533
Facebook messenger
Facebook page